วิ่งมากเกินไปที่จะผูกกับอายุขัยที่สั้นลง, การศึกษาค้นหา

การวิ่งเป็นประจำนั้นมีความเชื่อมโยงกับประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายรวมถึงการควบคุมน้ำหนักการลดความเครียดความดันโลหิตและคอเลสเตอรอลที่ดีขึ้น
อย่างไรก็ตามการวิจัยล่าสุดแสดงให้เห็นว่าอาจมีจุดของการลดลงกลับมาพร้อมกับการทำงาน
จากการศึกษาจำนวนหนึ่งชี้ให้เห็นว่าการทำงานแบบ “ปานกลาง”
ระบบการปกครอง –
รวมสองถึงสามชั่วโมงต่อสัปดาห์ตามผู้เชี่ยวชาญคนหนึ่ง – ดูดีที่สุดสำหรับอายุยืน refuting มนต์ทั่วไป “มากขึ้นดีกว่า” สำหรับการออกกำลังกาย
นักวิจัยที่อยู่เบื้องหลังการศึกษาล่าสุดเกี่ยวกับปัญหากล่าวว่าคนที่ไม่ได้ออกกำลังกายหรือนักวิ่งระยะสูงทั้งคู่มักจะมีอายุการใช้งานที่สั้นกว่านักวิ่งระยะปานกลาง แต่เหตุผลที่ยังไม่ชัดเจนพวกเขากล่าวเสริม
การศึกษาใหม่ดูเหมือนว่าจะแยกแยะความเสี่ยงโรคหัวใจหรือการใช้ยาบางอย่างเป็นปัจจัย
“การศึกษาของเราไม่พบความแตกต่างใด ๆ ที่สามารถอธิบายความแตกต่างในการมีอายุยืนยาวเหล่านี้” ดร. มาร์ตินมัตสึมูระผู้อำนวยการสถาบันวิจัยโรคหัวใจและหลอดเลือดที่เครือข่ายสุขภาพ Lehigh Valley ใน Allentown, Pa กล่าว
Matsumura นำเสนอข้อค้นพบในวันอาทิตย์ที่การประชุมประจำปีของ American College of Cardiology ใน Washington, D.C
การศึกษาที่นำเสนอในที่ประชุมทางการแพทย์มักจะถูกมองว่าเป็นข้อมูลเบื้องต้นจนกระทั่งตีพิมพ์ในวารสารที่ผ่านการตรวจสอบโดยเพื่อน
Matsumura และเพื่อนร่วมงานประเมินข้อมูลจากนักวิ่งชายและหญิงมากกว่า 3,800 คนอายุเฉลี่ย 46 ปีพวกเขามีส่วนร่วมในการแข่งขันวิ่งระดับปริญญาโทการศึกษาผ่านเว็บของการฝึกอบรมและข้อมูลด้านสุขภาพสำหรับนักวิ่งอายุ 35 ขึ้นไป เกือบ 70 เปอร์เซ็นต์รายงานว่าวิ่งมากกว่า 20 ไมล์ต่อสัปดาห์
นักวิ่งให้ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้ยาแก้ปวดทั่วไปที่เรียกว่า NSAIDs (ยาต้านการอักเสบที่ไม่ใช่สเตียรอยด์เช่น ibuprofen และ naproxen / Aleve) ซึ่งเชื่อมโยงกับปัญหาหัวใจเช่นเดียวกับยาแอสไพริน นักวิ่งยังรายงานเกี่ยวกับปัจจัยเสี่ยงของโรคหัวใจที่ทราบเช่นความดันโลหิตสูง, คอเลสเตอรอลสูง, เบาหวาน, ประวัติครอบครัวของโรคหัวใจและประวัติสูบบุหรี่
ไม่มีปัจจัยใดที่อธิบายถึงชีวิตที่สั้นกว่าของนักวิ่งระยะทางสูงนักวิจัยกล่าว การใช้ยากลุ่ม NSAID นั้นพบได้ทั่วไปในนักวิ่งที่วิ่งน้อยกว่า 20 ไมล์ต่อสัปดาห์ทีมของมัตสึมูระกล่าว
“ การศึกษาคัดค้านทฤษฎีที่ว่าการใช้ยา NSAID มากเกินไปอาจทำให้สูญเสียอายุขัยในหมู่นักวิ่งระยะสูง” มัตสึมูระกล่าว
ดังนั้นคำแนะนำสำหรับคนอเมริกันที่มุ่งเน้นการออกกำลังกายคืออะไร?
“ ฉันไม่ได้บอกผู้ป่วยว่าอย่าวิ่ง” Matsumura กล่าว
แต่เขาบอกนักวิ่งที่ใช้ไมล์สะสมสูงเพื่อรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับงานวิจัยใหม่ ๆ ในลิงก์อายุการใช้งานของไมล์สะสมซึ่งเป็นที่รู้จักมากขึ้น
“ สิ่งที่เรายังไม่เข้าใจคือการกำหนดปริมาณที่เหมาะสมที่สุดของการวิ่งเพื่อสุขภาพและอายุยืน” เขากล่าว
แม้ว่าปัจจัยเสี่ยงต่อโรคหัวใจไม่สามารถอธิบายอายุขัยที่สั้นลงของนักวิ่งระยะสูง แต่ดูเหมือนว่าจะมีผลร้ายที่ทำให้ชีวิตสั้นลงจากการวิ่งในปริมาณนั้นดร. เจมส์โอคีฟผู้อำนวยการฝ่ายโรคหัวใจป้องกันกล่าว สถาบันหัวใจกลาง – อเมริกันในแคนซัสซิตี้
O’Keefe ผู้ตรวจสอบข้อค้นพบเชื่อว่าอาจมี
“การสึกหรอมากเกินไป” ในร่างกายของนักวิ่งระยะสูง เขาได้ค้นคว้าปัญหานี้และเป็นผู้สนับสนุนการดำเนินงานในระดับปานกลางเพื่อประโยชน์ต่อสุขภาพที่ดีที่สุด O’Keefe กล่าวว่าการออกกำลังกายขั้นสุดขีดเรื้อรังอาจก่อให้เกิด “การเปลี่ยนแปลง” ของหัวใจและอาจทำลายประโยชน์บางประการที่กิจกรรมระดับปานกลางมอบให้
ในมุมมองของ O’Keefe “จุดหวาน” สำหรับการวิ่งเหยาะๆเพื่อประโยชน์ด้านสุขภาพนั้นค่อนข้างช้าถึงปานกลางประมาณสองหรือสามครั้งต่อสัปดาห์รวมเป็นหนึ่งถึง 2.5 ชั่วโมง
“ถ้าคุณต้องการวิ่งมาราธอน” เขาพูด “วิ่งหนึ่งและตัดมันออกจากรายการถังของคุณ” แต่ตามกฎทั่วไป O’Keefe แนะนำให้นักวิ่งเพื่อหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายที่หนักหน่วงมากกว่าหนึ่งชั่วโมงในแต่ละครั้ง